top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

07-19 Tránh xa kẻ dâm phụ


 



Câu gốc: “Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân, chốn khuê phòng chớ có ô uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình” (Hê-bơ-rơ 13:4).


Câu hỏi suy ngẫm: Vua Sa-lô-môn dạy con cái những điều gì về dâm phụ? Ông cho con thấy hậu quả của tội tà dâm ra sao? Quan niệm của xã hội về tội ngoại tình, tà dâm như thế nào? Còn bạn thì sao?


Vua Sa-lô-môn khuyên con cái phải hết sức chú ý lời ông dạy để tránh xa tội tà dâm. Phải hết sức chú tâm và lắng nghe lời khôn ngoan để không bị vướng vào bẫy của dâm phụ như những người mê muội. Con phải cẩn thận lối đi của mình và sống khôn ngoan theo sự dạy dỗ của Chúa. Kẻ dâm phụ sẽ dùng nhiều mưu mô để lừa con. Ban đầu họ dùng những lời đường mật, thỏ thẻ những lời xảo quyệt hay những nụ hôn nồng nàn để gài bẫy con. Nhưng khi đã vướng vào bẫy tình thì những lời lẽ ấy sẽ trở nên “bén như gươm hai lưỡi” cắt nát thể xác và cả tâm hồn con. Những “mật ngọt” ban đầu biến thành đắng cay và độc dược. Khi con đã phạm tội và bước theo chúng nó thì cuộc đời con dần đi vào “chốn chết,” bước tới “Âm phủ.” Và khi bước trên con đường tội ác ấy, con sẽ lạc mất con đường sự sống.


Vua Sa-lô-môn giải thích những nỗi thất vọng tột cùng khi con người vi phạm điều răn thứ bảy của Đức Chúa Trời: “Chớ phạm tội tà dâm” (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:14). “Kẻ dâm phụ” là những người đã quyến dụ những người chồng xa rời gia đình, phạm tội với vợ, với con, và hơn thế nữa, họ đã phạm tội với Chúa. Nhiều người trong xã hội ngày nay thản nhiên xem thường giá trị đạo đức và luật lệ của Chúa. Họ cho rằng tình dục nhằm phục vụ thú vui xác thịt và đó là quyền riêng tư của mỗi người. Tệ hơn nữa là nhiều người còn xem tội tà dâm của họ là những điều chứng tỏ sự thành công, giàu có của họ. Ngay cả những điều Kinh Thánh lên án là tà dâm, tội ác, thì cũng đã được một số người, một số xã hội cho là hợp pháp. Nhưng chúng ta đều biết rằng dù “Đức Giê-hô-va vốn chậm nóng giận và đầy ơn; hay xá điều gian ác và tội lỗi; nhưng không kể kẻ có tội là vô tội, và nhân tội tổ phụ phạt con cháu trải ba bốn đời” (Dân Số Ký 14:18).


Đừng đùa với tội lỗi vì mọi tội lỗi đều phải bị hình phạt. Lời Chúa dạy: “Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân, chốn khuê phòng chớ có ô uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình”


(Hê-bơ-rơ 13:4). Cầu xin Chúa Thánh linh giúp chúng ta tránh xa những cạm bẫy tình dục, giữ gìn sự thánh khiết trong tình yêu và hôn nhân để nhận được phước hạnh Chúa ban trong đời này và trong cõi đời đời.


Có những tư tưởng, hành động nào của bạn cần thay đổi để giữ gìn sự thánh khiết trong hôn nhân không?


Cảm tạ Chúa đã yêu con. Xin giúp con tránh xa những cám dỗ tình dục và sống vui lòng Chúa luôn; xin giúp con sống chân thật, thánh khiết với người phối ngẫu và với Chúa.


(c) 2020 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.


80 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page