top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

08-02 Ít của dưới đất, giàu có trên trời


 

Câu gốc: “Thà có ít của mà kính sợ Đức Giê-hô-va, còn hơn là tài sản nhiều mà bối rối cặp theo” (Châm Ngôn 15:16).


Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu dạy phải chứa của cải ở đâu? Tại sao? Đức Chúa Trời sẵn lòng ban cho con dân Chúa điều gì? Chất chứa tài sản dưới đất dẫn đến hậu quả nào? Bạn đang đầu tư của cải mình ở đâu?


Hai phân đoạn Kinh Thánh hôm nay nằm trong loạt Bài Giảng trên Núi của Chúa Giê-xu. Chúa đang dạy về sự lo lắng của con người khi chú tâm vào cuộc sống vật chất đời này. Nhiều người mất ăn, mất ngủ cũng chỉ vì lo “cơm áo gạo tiền.” Vì thế, Chúa Giê-xu dạy không nên tích trữ của cải dưới đất là nơi có mối mọt, ten rỉ làm hư, hoặc bị kẻ trộm lấy, mà phải tích trữ của cải ở trên trời là nơi an toàn, không bị hư mất (Ma-thi-ơ 6:19-20).


Trong Lu-ca chương 12, trước giả ghi lại Lời Chúa dạy về sự lo lắng. Chúa khẳng định: “Vì Cha các ngươi đã bằng lòng cho các ngươi Nước Thiên Đàng” (Lu-ca 12:32). Đức Chúa Trời đã sẵn lòng ban Vương Quốc Thiên Đàng cho chúng ta thì tại sao chúng ta còn lo lắng? Tại sao chúng ta còn cố công tích trữ trong đời này? Chúa dạy con dân Ngài “hãy bán gia tài mình mà bố thí” rồi hãy chuẩn bị cho mình kho báu trên trời là nơi không bị mất hay hư hại (câu 33). Chúa kết luận: “Vì của báu các ngươi ở đâu, thì lòng cũng ở đó” (câu 34). Thật vậy, khi còn lo lắng thu trữ của cải trên đất, chúng ta chỉ hướng lòng về trần gian. Còn khi chúng ta “gửi” tài sản của mình trên thiên đàng, chúng ta sẽ được lòng bình an và không lo lắng nữa. Chúng ta sẽ tập trung tìm kiếm và đầu tư cho Vương Quốc Thiên Đàng.


Chúa muốn chúng ta sống một đời sống giản dị trên đất để không quá bận tâm và lao nhọc tích trữ của cải đời này. Sống giản dị không có nghĩa là sống cơ cực, thiếu thốn nhưng là sống cuộc sống bình dị, thỏa lòng trong mọi sự, không bị vật chất chi phối và lôi cuốn. Chúa muốn tâm trí và tấm lòng chúng ta tập trung vào những gì Ngài dành cho con dân Ngài, chứ không phải những gì chúng ta cố tìm được cho riêng mình. Khi cố lấp đầy cuộc sống bằng của cải vật chất đời này thì chúng ta không thể tập trung vào những điều quan trọng có giá trị đời đời nữa.

Vị vua khôn ngoan nhất cho biết: “Thà có ít của mà kính sợ Đức Giê-hô-va, còn hơn là tài sản nhiều mà bối rối cặp theo” (Châm Ngôn 15:16). Đây là chân lý ông đã rút ra sau bao năm sống trên đất với sự khôn ngoan Chúa cho. Ít của trên đất không có nghĩa là ít của trên trời. Nếu chúng ta biết dùng tài sản trên đất đầu tư cho cõi đời đời qua việc giúp đỡ người khác, dâng hiến cho công việc Chúa, v.v… chắc chắn của cải của chúng ta ở trên trời sẽ lớn lắm.


Bạn có vui sống nếp sống giản dị theo Lời Chúa dạy không?


Lạy Chúa, xin giúp con có nếp sống giản dị để con tập trung đầu tư vào cõi đời đời. Xin cho con có tấm lòng rộng rãi và sẵn sàng dùng của cải Chúa cho để giúp đỡ người khác.


(c) 2022 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

46 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page