top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

08-13 Đừng Để Bị Trôi Lạc


 

“Vậy nên, chúng ta phải càng giữ vững lấy điều mình đã nghe, e kẻo bị trôi lạc chăng.”


Câu hỏi suy ngẫm: Trôi lạc nghĩa là gì? Người bị trôi lạc thuộc linh sẽ ra sao? Làm thế nào để con dân Chúa không bị trôi lạc?


Chúng ta không xa lạ với hình ảnh một con thuyền bị đứt neo trôi xa khỏi bờ, hay thậm chí có trường hợp người tắm biển ở gần bờ, vì chút bất cẩn đã bị sóng đánh trôi lạc ra xa, và hậu quả là những cái chết thương tâm. Mục sư John Piper ví cuộc sống giữa thế gian này không phải là một hồ nước lặng im mà là dòng sông đang chảy đến chỗ hủy diệt. Trước giả thư Hê-bơ-rơ mô tả người trôi lạc thuộc linh là người “trễ nải” hay xem thường “sự cứu rỗi lớn dường ấy,” tức là rời xa chỗ tốt đẹp của mình để đi dần vào chỗ hư mất đời đời.


Câu Kinh Thánh này bắt đầu với liên từ “vậy nên,” kết nối độc giả với những gì đã được trình bày trước đó trong chương 1, tức là Đức Chúa Trời bày tỏ chính Ngài, chương trình sáng tạo và cứu chuộc của Ngài qua Chúa Giê-xu. Nếu chân lý này đã được rao truyền và chứng thực cách đầy đủ, rõ ràng thì những người cố tình phớt lờ, quay lưng rời đi sẽ phải chịu hậu quả kinh khiếp.


Ngày nay, một số giáo hội mang danh Cơ Đốc đang bị trôi lạc khỏi chân lý khi để cho những dòng chảy của tư tưởng hậu hiện đại của những trường phái thần học tự do cuốn đi. Có giáo hội xưng mình là con cái Chúa nhưng không tin Kinh Thánh là Lời không hề sai lầm của Đức Chúa Trời. Có thể chúng ta cũng đã chứng kiến một ai đó từng rất năng nổ, sốt sắng với công việc của Hội Thánh nhưng dần dần trở nên nguội lạnh, tách xa khỏi Chúa và cuối cùng đi đến chỗ hoàn toàn chối bỏ Chúa.


Vậy làm sao để không bị “trôi lạc” và tránh khỏi hình phạt kinh khiếp này? Lời khuyên của trước giả thư Hê-bơ-rơ là “chúng ta phải càng giữ vững lấy điều mình đã nghe.” “Giữ vững lấy” có nghĩa là phải giữ cẩn thận hơn, nghiêm túc hơn. “Điều mình đã nghe” chính là chân lý đưa mình đến với Chúa, tức là Kinh Thánh và những lẽ đạo chính thống giúp chúng ta định hình nền tảng đức tin. Chính Đức Chúa Trời đã phán bảo ông Giô-suê rằng: “Quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi, hãy suy ngẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong” (Giô-suê 1:8a). Hãy đọc, học, suy ngẫm Lời Chúa mỗi ngày và cẩn thận làm theo. Lời Chúa chính là “chiếc neo của linh hồn” giữ chúng ta khỏi bị trôi lạc.


Bạn có đang “giữ vững lấy điều mình đã nghe” qua việc đọc, học, suy ngẫm, và làm theo Lời Chúa mỗi ngày để không bị trôi lạc chưa?


Cảm tạ Chúa đã ban Lời Ngài và Đức Thánh Linh để hướng dẫn đời sống con. Xin giúp con nhận biết những cám dỗ của thế giới này và giúp con cẩn thận neo chặt cuộc đời con trong Chúa để không bị trôi lạc đến chỗ hủy diệt.


(c) 2022 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

21 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page