top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

09-16 Mục đích sống của Cơ đốc nhân


 



Câu gốc: “Ma quỷ lại đem Ngài lên trên núi rất cao, chỉ cho Ngài các nước thế gian, cùng sự vinh hiển các nước ấy; mà nói rằng: Ví bằng ngươi sấp mình trước mặt ta mà thờ lạy, thì ta sẽ cho ngươi hết thảy mọi sự này” (câu 8-9).


Câu hỏi suy ngẫm: Ma quỷ đem Chúa Giê-xu đi đâu, và hứa sẽ ban cho Ngài những điều gì? Chúa Giê-xu đã chiến thắng cám dỗ như thế nào? Bạn học được gì từ gương của Chúa?


Thất bại trong hai lần cám dỗ trước, lần này, ma quỷ không thách thức Chúa Giê-xu phải làm điều gì để chứng minh địa vị Con Trời của Ngài nữa, nhưng nó chuyển sang hướng khác. Ma quỷ hứa ban cho Chúa Giê-xu mọi vương quốc trên thế gian cùng với sự huy hoàng của các nước ấy, với điều kiện Chúa Giê-xu phải sấp mình trước mặt ma quỷ và thờ lạy nó. Đây quả là một lời cám dỗ đầy hấp dẫn. Bởi theo kế hoạch của Đức Chúa Trời thì Chúa Giê-xu sẽ chịu khổ và chịu chết trước khi bước vào vinh quang của Ngài. Thế nên, nếu Chúa Giê-xu chấp nhận sấp mình xuống và thờ lạy ma quỷ, thì Ngài có thể hưởng mọi vinh quang mà không cần phải đi con đường thập tự. Con đường mà ma quỷ đưa ra để cám dỗ Chúa là con đường tắt vô cùng dễ dàng.


Ma quỷ luôn khao khát được muôn loài vạn vật thờ lạy, và rất muốn được thay thế vị trí của Đức Chúa Trời. Có thể nói, nếu như ông A-đam đầu tiên vì muốn được trở nên bằng Đức Chúa Trời mà sa vào mưu chước cám dỗ của ma quỷ, dẫn đến tội lỗi xâm nhập vào trong thế gian, thì Chúa Giê-xu là A-đam sau cùng (I Cô-rinh-tô 15:45) lại phản đối rất mạnh mẽ trước lời cám dỗ đầy dối trá ấy của ma quỷ, bằng cách đuổi nó lui ra khỏi Ngài, và Chúa đắc thắng cám dỗ bằng lời đối đáp khôn ngoan khẳng định mục đích sống của một tạo vật: “Hỡi quỷ Sa-tan, ngươi hãy lui ra! Vì có Lời chép rằng: Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi, và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi” (câu 10). Ngay trong câu trả lời này, Chúa Giê-xu đã khôn khéo nhắc cho ma quỷ nhớ rằng chính ngươi là một tạo vật của Đức Chúa Trời, mà đã là tạo vật thì ngươi cũng phải thờ phượng và phục vụ Đấng tạo dựng nên mình.


Ngày nay, xu hướng tôn thờ vật thọ tạo thế cho việc thờ phượng Đấng Tạo Hóa vẫn là sự dối trá đang cai trị thế giới này. Nhiều Cơ Đốc nhân dù biết rằng mục đích của một tạo vật là phải thờ phượng và phục vụ Đấng sáng tạo nên mình; thế nhưng không ít người vẫn bị sự cám dỗ của tiền bạc, danh vọng, địa vị mê hoặc mà xao lãng đời sống thờ phượng và phục vụ Đức Chúa Trời. Có thể nói, trải qua bao thời đại, những thần tượng vô hình này là những thứ luôn có khả năng cám dỗ con người rời xa Chúa. Hãy nhớ, mục đích sống của chúng ta là phải thờ phượng và chuyên tâm phục vụ Đấng đã tạo dựng nên mình.


Bạn có từng vì những cám dỗ vật chất mà yếu đuối trong niềm tin không?


Lạy Chúa, là Đấng đã chiến thắng mọi cám dỗ. Xin giúp con vượt qua những yếu đuối của bản thân và cũng chiến thắng được mọi cám dỗ giống như Ngài.


(c) 2020 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.


49 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page