top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

09-27 Dạy con sống chung thủy


 



Câu gốc: “Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân, chốn khuê phòng chớ có ô uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình” (Hê-bơ-rơ 13:4).


Câu hỏi suy ngẫm: Vua Sa-lô-môn dạy con làm thế nào để sống chung thủy, không phạm tội ngoại tình? Thực trạng hôn nhân gia đình ngày nay như thế nào? Bạn làm gì để giúp con cháu giữ luật lệ Chúa?


Vua Sa-lô-môn khuyên con của ông hãy hết lòng vâng theo lời ông dạy dỗ, và đây cũng chính là luật lệ của Chúa: Phải sống chung thủy. Ông chú tâm xây dựng nhân cách cũng như phẩm giá của con, muốn con “giữ,” “tuân thủ,” “giấu,” “ghi,” “cột” những lời dạy dỗ của ông tận nơi sâu thẳm lòng con (câu 1-3). Ông dùng những động từ rất cụ thể để nhấn mạnh với con rằng, không chỉ ghi nhớ điều răn, mệnh lệnh mà thôi, nhưng cần phải ghi khắc trong tâm khảm và tuân giữ, làm theo. Trong hôn lễ có những lời hứa, nhưng đó không chỉ là cam kết giữa đôi bạn trẻ với nhau mà cũng chính là lời hứa với Chúa. Vì thế, khi con phạm tội ngoại tình với vợ, với chồng, cũng chính là phạm tội tà dâm với Chúa. Vâng giữ Lời Chúa, con sẽ gắn bó với sự khôn ngoan, thông sáng để gìn giữ con khỏi dâm phụ, giúp con tránh khỏi bẫy của người đàn bà trắc nết nói lời đường mật, quyến rũ (câu 4-5).


Nhiều người đầu tư tương lai cho con làm sao có được học thức, địa vị cao, dạy con làm sao có nhiều tiền tài, danh vọng, nhưng có một điều quan trọng ít ai quan tâm, đó là dạy con sống chung thủy theo Lời Chúa dạy. Trên thế giới ngày càng có nhiều người chồng, người vợ ngoại tình. Nhiều ông bà phải giữ và nuôi cháu khi cha mẹ chúng chia tay vì một trong hai người đã ngoại tình. Khá nhiều người trẻ bước vào hôn nhân mà không quan tâm đến tầm quan trọng của sự chung thủy, đến khi gia đình tan vỡ, các con thiếu cha, thiếu mẹ, lúc ấy mới thấy không lấy chi bù đắp cho con được. Đa số những ai làm ông bà, cha mẹ cũng nghĩ rằng mình sẵn sàng hy sinh vì con, vì cháu, nhưng họ có thật sự dạy con cháu vâng theo Lời Chúa một cách nghiêm chỉnh không? Con trẻ sinh ra ai cũng muốn có đầy đủ sự yêu thương dạy dỗ của cả cha mẹ, nhưng chúng không có sự lựa chọn. Khi ngoại tình, người ấy đã lấy mất tình yêu, lòng tin của người phối ngẫu, đồng thời cũng lấy mất đi người cha, người mẹ của con mình, phá vỡ hạnh phúc của gia đình, và trên hết là phải gánh chịu sự đoán phạt của Chúa. Lời Chúa phán: “Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân, chốn khuê phòng chớ có ô uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình” (Hê-bơ-rơ 13:4). Ước mong mỗi chúng ta hết lòng dạy dỗ con cháu, và sống gương mẫu bày tỏ lòng chung thủy với vợ, chồng mình.


Bạn có làm gương cho con cháu qua đời sống và đã hết lòng dạy dỗ con cháu sống theo Lời Chúa dạy chưa?


Kính lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì đã ban Lời Ngài và những điều răn, mệnh lệnh để dạy con sống hài lòng Chúa. Xin giữ gìn con sống chung thủy và giúp con biết dạy dỗ con cháu vâng theo điều răn của Ngài.


(c) 2020 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.


42 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page