top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

08-15 Trọn Đời Nhớ Ơn Chúa


 

“Hãy giữ tháng lúa trỗ làm lễ Vượt Qua cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, vì ấy trong tháng lúa trỗ, mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, đương ban đêm đem ngươi ra khỏi xứ Ê-díp-tô” (câu 1).


Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời quy định dân Chúa phải giữ lễ Vượt Qua vào tháng nào và phải làm những gì? Mọi điều Đức Chúa Trời căn dặn dân Chúa làm trong lễ Vượt Qua nhằm mục đích gì? Bạn làm gì để bày tỏ lòng biết ơn Chúa?

Phân đoạn Kinh Thánh này ký thuật những lời dạy của Đức Chúa Trời cho người Ít-ra-ên về cách thức giữ lễ Vượt Qua khi họ vào định cư trong miền đất hứa. Mỗi năm, dân Chúa phải tổ chức lễ Vượt Qua vào tháng lúa trỗ (là tháng A-bíp, về sau gọi là tháng Ni-san, khoảng tháng Ba hoặc tháng Tư dương lịch), nhằm kỷ niệm sự kiện Đức Chúa Trời đã giải cứu dân tộc thoát khỏi xứ Ai Cập. Trong kỳ lễ này, việc ăn bánh không men được định ra trong bảy ngày để nhắc nhở người Ít-ra-ên nhớ ngày họ thoát khỏi tình trạng nô lệ tại Ai Cập đến nỗi họ không đủ thời gian để trộn men và chờ đợi bánh dậy bột.


Mọi điều Đức Chúa Trời căn dặn dân Chúa phải thực hiện trong kỳ lễ này nhằm giúp họ nhớ lại những sự kiện trọng đại trong việc Chúa giải cứu tổ phụ họ thoát khỏi xứ Ai Cập. Chúng ta thấy được điều đó qua việc Chúa yêu cầu họ phải dâng chiên con, ăn bánh không men, và phải dâng sinh tế vào lúc chiều tối khi mặt trời vừa lặn. Có thể nói lễ Vượt Qua là một kỳ lễ chứa đựng nhiều hình ảnh sống động, nhằm giúp dân Chúa không phải chỉ giữ lễ cho có lệ, nhưng sẽ giúp họ cảm nhận được những điều tổ phụ họ đã từng trải qua, đồng thời nhắc dân Chúa không bao giờ quên ơn giải cứu của một Đức Chúa Trời đại quyền đại năng đã thực hiện trên dân tộc họ.


Mỗi chúng ta chắc hẳn đã từng kinh nghiệm những sự giải cứu của Chúa trên đời sống của mình. Thế nhưng, chúng ta lại là những con người hay quên. Chỉ sau một khoảng thời gian là chúng ta dễ dàng quên đi những điều lạ lùng Chúa đã làm cho cuộc đời mình. Để rồi khi những cơn sóng gió ập đến, chúng ta lại cảm thấy lo sợ, nghi ngờ Chúa, và quên rằng Ngài đã nhiều lần làm nhiều điều lớn lao cho mình. Chúng ta nên nhớ, người Ít-ra-ên không phải chỉ giữ lễ Vượt Qua một lần trong đời rồi thôi, nhưng họ cần phải giữ lễ ấy mỗi năm để nhớ và thể hiện lòng biết ơn Chúa trọn cả cuộc đời mình. Cũng vậy, lòng biết ơn chúng ta dành cho Chúa không phải chỉ một lần là đủ. Mỗi chúng ta và gia đình nên có những khoảng thời gian riêng biệt để nhìn lại những điều Chúa đã làm trên đời sống mình nhằm bày tỏ lòng biết ơn của chúng ta dành cho Chúa, đồng thời để khích lệ niềm tin của chính mình và gia đình về những ơn phước Chúa ban.


Bạn có thường xuyên ôn lại và cảm tạ Chúa về những điều Chúa đã làm cho mình không?


Tạ ơn Chúa đã yêu con và giải cứu con trọn cả thân, hồn, linh bằng sự chết của Con Đức Chúa Trời. Xin cho con sống trọn đời nhớ ơn Chúa và biết cảm tạ Ngài không thôi.


(c) 2022 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

59 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page