top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Hy Vọng Mới


"Vì có một Con Trẻ sinh cho chúng ta, tức là một Con Trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiên tri Ê-sai dự báo điều gì trong đầu chương 9? Con Trẻ trong câu 5 chỉ về ai? Sự giáng sinh của Con Trẻ đem lại hy vọng nào cho Ít-ra-ên và cho chúng ta?

Nếu trong Ê-sai 8 dự báo về sự sụp đổ của Ít-ra-ên, khiến dân này chìm đắm trong cảnh tối tăm, không lối thoát, không hy vọng, thì ngay trong chương 9, Tiên tri Ê-sai lại dự báo về một điềm vui mừng lớn cho cả dân tộc Ít-ra-ên, làm cho hình ảnh tối tăm của chương 8 chuyển sang một hình ảnh sáng sủa hơn và tràn đầy hy vọng. Sự vui mừng lớn ấy là, "một Con Trẻ sinh cho chúng ta, tức là một Con Trai ban cho chúng ta" (câu 5a), đó chính là dự báo về sự giáng sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Sự ra đời của Con Trẻ ấy được ví sánh như một ánh sáng lớn, chiếu soi một hy vọng mới trên cả dân tộc, đem lại niềm hân hoan vui mừng như khung cảnh mùa gặt, hay như quang cảnh người ta reo vui trong lúc chia của cướp (câu 1-2). Có lẽ, khó có ai thấu hiểu hết sự vui mừng của người Ít-ra-ên là thể nào trước tin mừng về sự ra đời của Chúa Cứu Thế, bởi chúng ta không mang lấy những cái ách nặng nề như họ, hay phải gánh chịu những ngọn đòn roi xé da thịt đánh trên vai họ (câu 3). Sự ra đời của Con Trẻ ấy sẽ khép lại trang lịch sử đau thương của dân tộc Ít-ra-ên, đồng thời mở ra một thời kỳ mới, thời kỳ được cai trị bằng sự chính trực công bình và được bao phủ bởi sự bình an từ Con Trẻ ấy mãi mãi không thôi (câu 6).

Có lẽ bối cảnh xã hội chúng ta đang sống cũng không lạc quan hơn so với thời kỳ tăm tối người Ít-ra-ên đã trải qua. Chúng ta không khó để nhìn thấy sự bất an bao trùm cả xã hội lẫn thế giới. Sự bất an dường như chực chờ ở mọi nơi, từ những bất ổn chính trị đến những bấp bênh kinh tế, từ ô nhiễm môi trường đến an toàn thực phẩm, đâu đâu cũng bao trùm một bầu không khí nặng nề và dường như không lối thoát cho con người. Và nếu như điềm dự báo về sự giáng sinh của Chúa Giê-xu đem lại hy vọng tươi mới cho dân Chúa năm xưa, thì sự giáng sinh ấy cũng mang đến niềm hy vọng mới cho tất cả chúng ta ngày nay. Trong mùa Kỷ Niệm Chúa Giáng Sinh năm nay, xin Chúa cho chúng ta toàn tâm hướng về niềm vui mừng lớn ấy, gạt bỏ những lo âu cùng bất an trong đời sống, dù hoàn cảnh thể nào vẫn nhìn thấy được một niềm hy vọng lớn mà chỉ Chúa Giê-xu mới đem đến cho cả nhân loại, trong đó có chúng ta. Bạn có nhìn thấy và sống trong niềm hy vọng lớn của Chúa Giê-xu không?

Lạy Chúa, xin cho con sống trong niềm hy vọng lớn Chúa ban và tuôn tràn niềm hy vọng của Chúa đến với đồng bào con, đặc biệt trong mùa Giáng Sinh năm nay.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

18 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page