top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Khi Chúa Mở Đường


“Vua bèn ban cho tôi các điều đó, tùy theo tay nhân lành của Đức Chúa Trời tôi giúp đỡ tôi” (câu 8c).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao vẻ mặt ông Nê-hê-mi buồn rầu khi dâng rượu cho vua? Vua đã phản ứng thế nào khi nhìn thấy tâm trạng u sầu của ông? Ông Nê-hê-mi đã cầu xin vua những điều gì? Có những trăn trở nào trong bạn về công việc Chúa chung của Nhà Chúa?

Có lẽ phân đoạn Kinh Thánh này là một trong những câu chuyện hết sức kỳ diệu được ghi chép lại trong lịch sử của người Ít-ra-ên. Một vị vua quen được người khác quan tâm và hầu hạ, một ngày nọ lại để tâm đến nét mặt u sầu của viên Quan Tửu chánh Nê-hê-mi. Hằng ngày ông Nê-hê-mi vẫn hoàn thành nhiệm vụ của mình, nhưng đầu óc ông không thể quên được sự hoang tàn của bức tường thành Giê-ru-sa-lem cùng cảnh trạng tủi nhục của dân tộc mình mà ông vừa nghe biết. Sau khi ngồi khóc, cư tang, và kiêng ăn cầu nguyện với Đức Chúa Trời (1:4), ông tiếp tục trăn trở, đau đớn, và mong muốn làm một điều gì đó cho dân tộc mình. Nhưng một quan tửu chánh trong triều đình nơi chốn lưu đày như ông thì có thể làm được điều lớn lao gì cho quê nhà.

Thế nhưng Chúa thấu hiểu những ưu tư ông hằng mang bên mình. Chính vì thế, Ngài đã khiến Vua Ạt-ta-xét-xe lưu tâm đến nỗi u sầu trong lòng ông và hỏi đến ước nguyện của ông. Những băn khoăn thầm kín của ông Nê-hê-mi có cơ hội được bày tỏ, trong phút chốc, ông cầu nguyện với Chúa rồi sau đó dạn dĩ trình bày nỗi lòng với vua. Ông Nê-hê-mi còn bạo gan xin vua cho phép trở về quê hương để xây dựng lại bức tường thành bị hư hỏng nặng (câu 5). Chưa hết, ông còn xin vua cho thêm những điều kiện thuận lợi để có thể quay về và xây cất tường thành cách suôn sẻ. Điều vui mừng cho ông Nê-hê-mi là Vua Ạt-ta-xét xe đã bằng lòng phê chuẩn mọi điều ông cầu xin. Khi Chúa đã mở đường cho ôngNê-hê-mi nói riêng và cho dân tộc Ít-ra-ên nói chung, thì không ai có thể đóng lại.Trong công việc Chúa chung của Hội Thánh cũng có nhiều trường hợp tương tự tình trạng của tường thànhGiê-ru-sa-lem năm xưa, nhưng dường như lại có quá ít những “Nê-hê-mi” hiện đại.

Hội Thánh cần nhiều hơn nữa những người ngày đêm cưu mang công việc Chúa, sẵn lòng dấn thân giải quyết những khó khăn ấy dưới sự hướng dẫn của Chúa. Có những công việc tưởng chừng như không thể, nhưng chỉ cần mỗi người trong chúng ta sẵn sàng dám đứng chung với nhau nơi Chúa kêu gọi, cùng gánh chung công việc Nhà Chúa, thì Ngài sẽ mở lối và làm nên những phép mầu giống như trải nghiệm năm xưa của ông Nê-hê-mi. Chúa sẵn lòng làm những điều kỳ diệu cho những cá nhân và tập thể cùng cưu mang công việc của Ngài.

Bạn có sẵn lòng xin Chúa dùng mình để chung vai gánh vác công việc Chúa không?

Lạy Chúa, xin cho con biết cưu mang, sẵn sàng gánh vác những công việc khó khăn của Nhà Chúa và tin rằng Ngài sẽ mở lối cho con và anh chị em con trong thời điểm Ngài muốn.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

22 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page