top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Thái Độ Với Lời Chúa


“Họ đọc rõ ràng trong sách luật pháp của Đức Chúa Trời, rồi giải nghĩa nó ra, làm cho người ta hiểu lời họ đọc”(câu 8).Câu hỏi suy ngẫm: Dân chúng yêu cầu ông E-xơ-ra điều gì? Thái độ nghe Lời Chúa của dân chúng như thế nào? Vì sao đây là điều quan trọng trong quá trình khôi phục đời sống thuộc linh trong dân chúng? Ngày nay, những điều nào thường ngăn trở bạn đến với Lời Chúa?

Trải qua 52 ngày xây sửa vách thành với muôn vàn khó khăn, người Giu-đa nhận ra bàn tay của Đức Chúa Trời đã giúp họ thể nào. Hơn nữa, họ nhìn thấy gương nhận biết Chúa của người lãnh đạo Nê-hê-mi. Và bây giờ, toàn thể dân chúng “như thể một người” (câu 1) yêu cầu ông E-xơ-ra đọc cho họ nghe Lời Chúa. Biểu hiện đầu tiên và dễ nhận thấy của một người bắt đầu quá trình khôi phục đời sống thuộc linh chính là thái độ yêu mến Lời Chúa.Người Giu-đa không nghe đọc Luật Pháp như một thói quen hay một nghi lễ nhưng “từ rạng đông cho đến trưa… Cả dân sự lắng tai nghe…” (câu 3). Họ chú tâm khi nghe đọc Lời Chúa đến nỗi quên cả thời gian. Trọn bộ Kinh Thánh Tân Cựu Ước có 1,189 chương, nếu đọc chậm rãi, trung bình mỗi chương mất từ 3-5 phút. Điều đó có nghĩa là nếu mỗi ngày chúng ta dành cho Lời Chúa 3-5 phút thì sau ba năm chúng ta sẽ đọc trọn bộ Kinh Thánh. Nhưng thử hỏi có bao nhiêu người trong chúng ta đã đọc xong Quyển Sách Quý Báu Nhất này, dù chỉ một lần? Có quá nhiều điều ngày nay khiến chúng ta khó “lắng tai nghe” Lời Chúa.

Nhiều cặp mắt ngày ngày chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại di động để đọc thư điện tử, lướt web, chụp hình để đưa lên facebook, nhắn tin… đến nỗi không còn thời gian và tâm trí cho Lời Chúa. Nếu chúng ta muốn đời sống tâm linh thay đổi và trở nên sống động, chúng ta cần phải thay đổi thái độ và phải dành ưu tiên đối với Lời Chúa.Khi ông E-xơ-ra mở sách Luật Pháp ra “thì dân sự đều đứng dậy” (câu 5b). Dân của Đức Chúa Trời bày tỏ lòng tôn kính với Lời Ngài. Lòng tôn kính Lời Chúa không chỉ bày tỏ bằng hành động đứng lên nhưng cũng bằng việc xem Lời Chúa là thẩm quyền tuyệt đối, là mệnh lệnh phải tuân thủ, không lợi dụng Lời Chúa, tức giải nghĩa Lời Chúa theo ý riêng để ngụy biện cho những việc làm sai trái của mình. Và khi dân chúng đến với Lời Chúa bằng một thái độ đúng đắn thì chính Lời Chúa đem họ vào sự hiện diện vinh quang của Ngài, khiến họ phải “cúi đầu, sấp mặt xuống đất mà thờ lạy Đức Giê-hô-va” (câu 6b) để bày tỏ sự đầu phục trọn vẹn với Đấng Chí Cao.Bạn có đang đau buồn, bị tổn thương, thất bại, nản lòng…? Hãy đến với Đức Chúa Trời và Lời Ngài để được chữa lành và phục hồi tâm linh.

Bạn đã đọc Lời Chúa với thái độ và tinh thần ra sao?

Lạy Chúa, xin Thánh Linh Chúa mở lòng con để con nhận được sự dạy dỗ từ Chúa; xin giúp con giữ kỷ luật trong việc đọc và học Lời Ngài.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

369 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page