top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Được Và Mất Khi Đầu Tư Thuộc Linh


“Đức Chúa Giê-xu nghe vậy, bèn phán rằng: Còn thiếu cho ngươi một điều; hãy bán hết gia tài mình, phân phát cho người nghèo, thì ngươi sẽ có của cải ở trên trời; bấy giờ hãy đến mà theo Ta” (câu 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Viên quan trẻ đến tìm Chúa Giê-xu để hỏi về vấn đề gì? Tại sao anh lại quan tâm đến điều đó dù anh rất giàu có? Tại sao anh buồn rầu khi nghe Chúa trả lời? Nếu là bạn, bạn sẽ quyết định thế nào?Viên quan trẻ đến tìm Chúa là một người rất giàu, có chức quyền, và có đời sống đạo đức. Nhưng những điều ấy dường như chưa lấp đầy khoảng trống trong anh. Có điều gì đó thôi thúc và khiến viên quan trẻ đi tìm một cuộc sống không chỉ giới hạn ở đời này, nhưng là “sự sống đời đời.” Có thể nói thanh niên này khá tự tin về nếp sống đạo đức của mình khi trả lời Chúa Giê-xu về việc anh đã làm theo những điều răn giữa người với người từ khi còn nhỏ.

Nhưng khi đối diện với lời Chúa kêu gọi “hãy bán hết gia tài của mình, phân phát cho người nghèo,” thì sự tự tin của anh không còn, thay vào đó là sự buồn rầu, vì anh “giàu có lắm.” Dù viên quan trẻ này cảm nhận được cuộc sống vật chất không giúp anh mãn nguyện, nhưng để đánh đổi sự giàu có với sự sống đời đời là việc không thể đối với anh. Có lẽ vì tiền bạc vẫn là thứ anh quan tâm nhất nhưng sự sống đời đời thì anh ít để ý đến. Và viên quan trẻ này không muốn đầu tư hay đánh đổi cho điều mà anh không thể thấy hay cầm nắm trong tay được.Có thể nói, đầu tư thuộc linh là một sự đầu tư thoạt nhìn thì thấy mất hơn là được. Bởi sự đầu tư ấy đòi hỏi chúng ta phải đánh đổi thời gian, công sức, tiền bạc cùng nhiều thứ khác. Hơn nữa, hiệu quả của đầu tư thuộc linh có khi không thể thấy liền trong đời này.

Vì thế, có nhiều người giống viên quan trẻ này, thà đánh mất sự sống đời đời chứ không muốn đánh mất vật chất cùng danh vọng trong đời tạm. Đây là một lựa chọn có vẻ như khôn ngoan nhưng thật ra là khờ dại hơn hết. Bởi những điều trong đời tạm này rồi sẽ qua đi, nhưng những điều chúng ta nhận được khi đầu tư thuộc linh là điều không ai có thể cướp đi được và là điều còn đến đời đời. Dù biết thế, nhưng không phải ai cũng nhận ra hay kiên trì đeo đuổi đến cùng. Vì lắm khi chúng ta vẫn thường bị cám dỗ bởi những tiền tài vật chất đời này mà xao nhãng đầu tư cho đời sống tâm linh của mình. Chúa muốn chúng ta thay vì để đời sống thuộc linh bị nghẹt ngòi bởi những giá trị tạm bợ của đời này thì hãy ưu tiên đầu tư, chăm sóc để tâm linh được tăng trưởng mỗi ngày.

Bạn đã đầu tư đời sống tâm linh của mình thế nào?

Lạy Chúa, xin cho con đừng bị những vật chất của đời này làm mờ mắt mình, nhưng cho con biết dành thời gian công sức để đầu tư và vun trồng nếp sống thuộc linh trong con.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

7 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page