top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Dạy Lời Chúa Cho Con


“Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo; dù khi nó trở về già, cũng không hề lìa khỏi đó” (Châm Ngôn 22:6).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Môi-se được ai nuôi dưỡng và dạy dỗ từ nhỏ? Sự giáo dục của gia đình đã có những ảnh hưởng nào trên ông? Bạn cần nuôi dạy con cái thế nào để chúng trở thành người hữu ích cho Chúa?

Câu chuyện cậu bé Môi-se được công chúa Ai Cập nhận nuôi dưỡng trong lúc người Ít-ra-ên đối diện với cơn tuyệt diệt giống nòi là một câu chuyện luôn được nhắc đến khi nói về lịch sử dân tộc Ít-ra-ên. Và điều đáng nói hơn là dẫu trên danh nghĩa cậu bé Môi-se được công chúa Ai Cập nuôi, nhưng trên thực tế thì suốt thời thơ ấu, cậu Môi-se vẫn được cha mẹ ruột dưỡng dục cho đến khi lớn khôn (câu 10). Tuy Kinh Thánh không ghi lại cậu bé Môi-se ấy đã được cha mẹ dạy dỗ thế nào, nhưng từ sự kiện ông Môi-se sau này được Đức Chúa Trời kêu gọi dẫn dắt dân Ngài ra khỏi xứ Ai Cập, và sau đó trở thành người lãnh đạo được người Ít-ra-ên kính mến thì chúng ta có thể kết luận rằng, ông Môi-se từ nhỏ đã được dạy dỗ về niềm tin và luật pháp Đức Chúa Trời ngay trong gia đình của mình. Chính bởi sự dạy dỗ và giáo dục của cha mẹ từ thuở ấu thơ đã giúp ông nhận biết về nguồn gốc của dân tộc mình, và hơn hết là nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng đáng tôn thờ. Dù sau này ông Môi-se có một thời gian dài được học tập về kiến thức và sự khôn ngoan của người Ai Cập, nhưng không vì thế mà ông từ bỏ những điều đã được cha mẹ giáo huấn từ nhỏ, và ông cũng không thờ lạy tà thần của xứ Ai Cập.

Câu chuyện này nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc gây dựng đời sống thuộc linh trong gia đình. Nếu muốn con cái, hậu tự mình sống tin kính, yêu mến Chúa, thì ngay từ khi con cái còn nhỏ, hằng ngày chúng ta phải dành thời gian dạy dỗ Kinh Thánh, nói chuyện với chúng về niềm tin, về cách ăn nếp ở vui lòng Chúa theo Lời Chúa dạy. Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng cho con cái mình tham gia lớp Trường Chúa Nhật của Hội Thánh là đủ rồi, trong khi chính gia đình lại không góp phần dạy dỗ con cái về Lời Chúa. Cũng có nhiều phụ huynh quá ưu tiên vào chuyện học hành của con cái tại các trường học của xã hội, tập trung trang bị cho con đầy đủ vật chất và kiến thức nhưng lại thiếu quan tâm đến tình trạng thuộc linh của con. Đã đến lúc gióng lên một hồi chuông cho những ai tập trung quá mức về chuyện học hành của con cái mà lơ là trong việc dạy dỗ con cái mình nhận biết Chúa và sống theo ý muốn Ngài ngay từ khi còn bé.

Bạn muốn con cái mình là những người sống đạo đức tin kính Chúa hay là những nhân tài vô thần?

Lạy Chúa, giữa cuộc sống đầy bận rộn này, xin cho con biết dành thời gian dạy dỗ và gây dựng đời sống thuộc linh cho con cái để chúng nhận biết Chúa, tin Chúa, và sống theo Lời Chúa dạy.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

9 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page