top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Vững Lòng Bước Đi


“Tôi sai sứ giả đến nói cùng chúng rằng: Ta mắc làm công việc lớn, xuống không đặng. Lẽ nào để công việc dứt trong khi bỏ nó đặng đi xuống với các ngươi?” (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiến trình xây sửa bức tường thành đang trong giai đoạn nào? Những người thù nghịch đã bày mưu hãm hại ông Nê-hê-mi thế nào? Ông Nê-hê-mi trả lời ra sao trước những mưu kế của họ? Bạn học được gì từ tinh thần của ông Nê-hê-mi?

Năm chương đầu của sách Nê-hê-mi cho thấy nhà lãnh đạo Nê-hê-mi hết lòng kính sợ Chúa, hết lòng trong nhiệm vụ Chúa giao, và vô cùng khôn ngoan trong việc lãnh đạo dân Chúa. Chính vì thế, công trình xây sửa vách tường thành nhanh chóng đi vào giai đoạn hoàn tất. Vì vậy, các kẻ thù là nhóm San-ba-lát, Tô-bi-gia, và Ghê-sam rất tức giận, hết lần này đến lần khác âm mưu hãm hại ông Nê-hê-mi. Khi ông Nê-hê-mi đang tất bật hoàn tất công việc thì họ sai người mời ông đến trũng Ô-nô để gặp mặt. Trũng Ô-nô cách Giê-ru-sa-lem khoảng 30km về hướng bắc. Và rất có thể kẻ thù sẽ mai phục trên đoạn đường đó để ám hại ông Nê-hê-mi. Ông Nê-hê-mi vô cùng tinh ý khi biết đây là một cái bẫy mà kẻ thù giăng ra nhằm hãm hại ông.

Nhưng không vì thế mà ông lại tỏ ra sỗ sàng với sứ giả của kẻ thù. Cả bốn lần ông đều khéo léo đáp rằng ông đang bận rộn với việc lớn nên không thể bỏ dở để đi gặp mặt được. Hay nói cách khác, ông khẳng định với kẻ thù rằng ông có một mục đích và luôn đeo đuổi mục đích đó cho đến cùng. Cho dù họ có trăm mưu ngàn kế hãm hại ông nhằm làm gián đoạn chương trình vĩ đại của người Ít-ra-ên, ông vẫn nhắm đến mục đích, vững lòng bước đi cho đến cùng. Điều ông quan tâm là hoàn tất sứ mệnh Chúa giao, bất chấp những nguy hiểm bủa vây quanh mình.

Có thể chúng ta cũng từng trải qua những hoàn cảnh khó khăn, bị ngăn trở khi đang thực thi công việc Chúa giao. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng kiên trì bền đỗ đến cùng trong công việc trước những sóng gió ập đến như ông Nê-hê-mi. Chúng ta dễ dàng nản lòng hay chùn bước khi công việc gặp những khó khăn trắc trở. Hay chúng ta cũng dễ dàng đưa ra vô vàn lý do xem có vẻ hợp lý nhằm buông xuôi công việc Chúa giao. Thế nhưng chúng ta đừng quên, khi bị kẻ thù không ngừng tấn công, ông Nê-hê-mi chắc chắn cũng trải qua những cảm giác buồn bực, chán nản như chúng ta. Hãy học theo gương trung tín và nương cậy Chúa của ông Nê-hê-mi, nhắm mục đích mà chạy, quyết tâm hoàn tất công việc Chúa giao, không để những buồn phiền chi phối sự phục vụ Chúa, vững lòng bước đi trước những khó khăn nguy khốn.

Bạn đang vững bước hay đang bị lung lay trong vị trí công việc mà Chúa đặt để bạn?

Lạy Chúa, trước những khó khăn, xin cho con biết nương cậy nơi Chúa cách tuyệt đối, mạnh mẽ vượt trên những xúc cảm đau buồn, để vững lòng bước đi trong vị trí mà Chúa đặt để con.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

12 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page