top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Sống Trong Phước Hạnh


“Phước cho người nào kính sợ Đức Giê-hô-va, đi trong đường lối Ngài!”(câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước giả Thi Thiên 128 định nghĩa phước hạnh như thế nào? Phước hạnh này bao gồm những phương diện nào? Làm sao để luôn sống trong phước hạnh?

Trước giả Thi Thiên 128 định nghĩa về phước hạnh trong cái nhìn của ông sau những năm tháng của cuộc đời. Phước là khi sống trong sự kính sợ Đức Giê-hô-va, và đi trong đường lối Ngài. Với trước giả, phước hạnh của một người trước tiên là nhận biết Chúa là ai trong cuộc đời mình và trong cả hoàn vũ này, đồng thời lựa chọn thái độ sống kính sợ và tuân thủ mọi luật lệ được ban ra từ Đấng ấy. Có thể nói, bức tranh mô tả về phước hạnh trong Thi Thiên này không giống với cách con người thường nghĩ về phước hạnh. Phước hạnh ở đây không hứa hẹn tiền tài như nước, thành công vang dội, tiếng tăm lẫy lừng. Phước hạnh trước giả mô tả rất đỗi bình dị nơi cuộc sống hằng ngày trong từng gia đình. Đó là được vui hưởng thành quả từ sức lao động của mình, được có một mái ấm gia đình sum vầy trọn vẹn bên gia đình, và được nhìn thấy sự tiếp nối giữa các thế hệ kính sợ Chúa trong dòng dõi mình. Và điều khiến chúng ta được khích lệ trong Thi Thiên này là phước hạnh không phải là một sự may mắn chỉ đến với một số người đã được định sẵn theo số mệnh, nhưng tất cả chúng ta đều có quyền lựa chọn đi theo con đường nhận lãnh phước hạnh, bằng cách sống kính sợ Chúa và làm theo Lời Ngài (câu 1, 4).

Phước lớn nhất của người Cơ Đốc không chỉ là nhận được những điều tốt lành từ Đấng mình thờ phượng, mà chính là được thờ phượng Đấng ấy, được có mối liên hệ cá nhân với Đấng chủ tể cả hoàn vũ này, được có Lời Chúa soi dẫn trong mọi nẻo đường đời bằng phẳng lẫn gập ghềnh. Cái nhìn về phước của Thi Thiên 128 giúp chúng ta nhận ra mỗi con cái yêu dấu của Chúa đều là những người có phước, kể cả khi chúng ta đang sống với những khủng hoảng khác nhau của cuộc đời. Năm mới là dịp sum họp gia đình theo văn hóa người Việt, cũng là dịp để chúng ta chiêm nghiệm lại những phước lành Chúa đã ban cho mình trong năm qua, và chia sẻ cho nhau nghe những điều tốt đẹp ấy. Khoảnh khắc được sum vầy bên gia đình, được thưởng thức những món ăn truyền thống bên mâm cơm, được lắng nghe và nhìn thấy những điều Chúa làm trên từng thành viên, chính là lúc chúng ta cảm nhận được phước hạnh bình dị mà không phải gia đình nào cũng có được. Phước hạnh của người Cơ Đốc không phải là sở hữu nhiều của cải vật chất hay khoác lên mình sự tiếng tăm danh vọng, mà là được tận hưởng mối liên hệ giữa con người với Đấng Sáng Tạo, và giữa con người với con người.

Năm mới, bạn ước ao Chúa ban cho mình và gia đình điều gì?

Lạy Chúa, xin giúp con biết sống kính sợ Chúa và đi trong đường lối Ngài trong suốt năm mới này. Xin cho con được kinh nghiệm nguồn phước hạnh khi sống trong đường lối Ngài.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

150 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page