top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Lòng Thương Xót Lớn


“Song, vì lòng thương xót lớn lao của Chúa, Chúa không có tận diệt chúng, cũng không lìa bỏ chúng; vì Chúa vốn là Đức Chúa Trời hay thương xót và nhân từ”(câu 31).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này, có mấy lần tổ phụ người Ít-ra-ên phản nghịch cùng Chúa? Hậu quả của những lần phản nghịch đó là gì? Khi tổ phụ người Ít-ra-ên ăn năn quay lại cùng Chúa, Ngài đã đối đãi với họ ra sao? Bạn nhìn thấy Chúa là Đấng như thế nào trên cuộc đời mình?

Phần Kinh Thánh này là một điệp khúc buồn dai dẳng trong dòng lịch sử của người Ít-ra-ên. Không buồn sao được khi lúc nào Chúa cũng dùng tình yêu lớn và sự bao dung quảng đại đối với tổ phụ người Ít-ra-ên, nhưng ngược lại, tổ phụ họ lại thường xuyên dùng sự bất tuân, cứng đầu, và chống nghịch để đáp lại với Ngài. Biết bao lần tổ phụ người Ít-ra-ên không vâng theo luật pháp của Chúa, thờ ơ trước những lời cảnh báo của tiên tri Ngài, thậm chí nhẫn tâm giết những tiên tri ấy. Họ coi thường sự quở phạt của Chúa, miệt mài đi theo ý riêng của lòng mình, đắm chìm trong tội lỗi, đến nỗi lòng Chúa phải quặn thắt mà phó họ vào tay những dân ngoại bang. Cho đến khi tổ phụ người Ít-ra-ên bị kẻ thù hà hiếp, phải rơi vào sự cùng cực không lối thoát, thì họ mới nhớ đến Chúa và kêu cầu cùng Ngài, Đấng mà bấy lâu nay họ đã nhiều lần từ bỏ. Nếu như điệp khúc buồn của tổ phụ người Ít-ra-ên này làm chúng ta không khỏi ngao ngán mỗi lần đọc đến, thì sự thương xót vô tận mà Chúa dành cho tổ phụ của họ là điều khiến chúng ta không thể thấu hiểu được. Chúng ta chỉ có thể cảm tạ Chúa bởi lòng thương xót vượt quá mọi suy tưởng của loài người mà Ngài luôn dành cho những ai ăn năn quay về với Ngài.

Từ kinh nghiệm đau thương của tổ phụ người Ít-ra-ên, chúng ta nhận ra một điều, nếu chúng ta quay lưng khỏi lời dạy của Chúa, thì chúng ta không thể nào đi theo đường lối và ý muốn của Chúa. Lời Chúa là kim chỉ nam giúp chúng ta định hướng đúng đắn trong thiên lộ lịch trình của mình. Dẫu biết là thế, nhưng cũng khó tránh khỏi những lúc chúng ta chểnh mảng hay không cưỡng lại được những thứ hấp dẫn khác chung quanh mà xa cách Ngài. Hãy nhớ, lòng thương xót của Chúa vượt quá trí óc con người có thể thấu hiểu. Chỉ cần chúng ta ăn năn và quay về với Chúa, thì Ngài sẽ dang rộng cánh tay đón tiếp chúng ta. Nhưng chúng ta không được quên rằng, đừng vì ỷ lại vào lòng thương xót lớn của Chúa mà cứ chìm đắm trong tội lỗi. Bởi hậu quả phải trả cho cuộc sống xa cách Chúa là lớn khôn lường.

Có tội lỗi nào mà bạn cứ phạm đi phạm lại mà chưa từ bỏ được? Hãy trình dâng tội lỗi ấy lên Chúa và trải nghiệm ơn thương xót của Ngài.

Lạy Chúa, cảm tạ Ngài vì lòng thương xót vô biên của Ngài dành cho loài người và chính con. Xin tha thứ cho những vi phạm của đời sống con, và gìn giữ bước chân con luôn đi trong đường lối của Ngài.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

19 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page