top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Sự Sống Là Quý Nhất


“Đến ngày mai, vì bão cứ thổi cũng mạnh như vậy luôn, họ bèn quăng hàng hóa xuống biển. Ngày thứ ba,chúng ta dùng chính tay mình quăng đồ đạc trong tàu xuống biển”

(câu 18-19).

Câu hỏi suy ngẫm:

Mọi người trên tàu đã làm gì khi tàu gặp trận cuồng phong dữ dội?

Tại sao họ thẳng tay ném hết hàng hóa và các thiết bị trên tàu xuống biển không thương tiếc?

Qua sự kiện này, bạn thiết lập thứ tự ưu tiên như thế nào cho mình trong cuộc sống theo Chúa?

Khi thấy gió Nam bắt đầu thổi nhẹ, đội trưởng, chủ tàu, và người lái tàu tưởng rằng kế hoạch di chuyển đến cảng Phê-nít có thể thực hiện được thuận lợi nên họ vội vàng nhổ neo và cho tàu đi dọc theo đảo Cơ-rết. Nhưng chẳng bao lâu, một cơn cuồng phong dữ dội ập tới, tàu không thể chống chọi được với gió nên họ bất lực, đành bỏ mặc cho tàu bị cuốn trôi theo chiều gió (câu 13-16). Qua những trận cuồng phong, con người mới thật sự thấy mình vô cùng bé nhỏ. Điều người ta quan tâm nhất lúc này không còn là vật chất nhưng chính là sinh mạng của mọi người trên tàu. Họ đưa ra ưu tiên một cho việc giữ chiếc thuyền cứu sinh nên họ trục kéo thuyền lên buộc chặt lại cho chắc chắn (câu 16-17). Tuy nhiên, bão cứ tiếp tục thổi mạnh nên họ bắt đầu quyết định ném hàng hóa xuống biển (câu 18); và ngày sau đó thì họ tiếp tục ném các thiết bị trên tàu xuống biển (câu 19). Tất cả hàng hóa và thiết bị trên tàu đều là những vật có giá trị và cần thiết cho hành trình, nhưng trong tình thế nguy cấp, người ta đã ném đi tất cả để mong giữ được mạng sống. Cuồng phong cứ tiếp tục thổi, chẳng thấy mặt trời cũng không thấy ngôi sao. Mọi sự xảy ra đúng như lời Sứ đồ Phao-lô đã cảnh báo mọi người trước đó.

Trong cuộc sống, nhiều khi người ta sẵn sàng hy sinh sức khỏe và tuổi trẻ để tìm kiếm bằng được tiền bạc vật chất, nhưng khi đối diện với tử thần, con người mới thấy sự sống là quý nhất và dành ưu tiên bảo vệ sự sống. Sự sống trong đời này thật quý báu,nhưng không thể so sánh với sự sống đời đời. Những trận cuồng phong của cuộc đời có thể ập đến sau những cơn gió nhẹ. Mỗi chúng ta cần làm gì để lái con thuyền của đời mình tới bến bờ bình yên? Chúng ta thiết lập những thứ tự ưu tiên như thế nào cho sự sống của mình và những người thân yêu mình trong đời này và trong cõi vĩnh hằng? Có những “hàng hóa hay trang thiết bị” nào chúng ta cần phải từ bỏ để cứu sự sống tâm linh của mình? Đó là những vấn đề mỗi con dân Chúa cần suy ngẫm hôm nay.

Bạn đang trân quý sự sống của mình như thế nào?

Cảm tạ Chúa Giê-xu đã chịu chết trên cây thập tự để con được sự sống đời đời. Xin cho con biết trân quý sự sống Chúa cho trong hiện tại, biết từ bỏ những điều thuộc về thế gian để giữ cuộc sống hướng về sự sống đời đời trong tương lai.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

24 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page