top of page
VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Truyền rao Phúc Âm, gây dựng niềm tin cho người Việt khắp thế giới

Đừng Quên Điều Chúa Làm


“Ta sẽ nhận các ngươi làm dân Ta, và Ta sẽ làm Đức Chúa Trời của các ngươi; các ngươi sẽ biết Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các ngươi, đã rút các ngươi khỏi gánh nặng của người Ê-díp-tô” (Xuất Ê-díp-tô Ký 6:7).

Câu hỏi suy ngẫm:

Việc kiểm tra dân số và tài sản của người Ít-ra-ên sau khi lưu đày có ý nghĩa gì?

Những ai tham gia vào việc dâng hiến?

Họ dâng những gì?

Qua bài học này, bạn có suy nghĩ gì khi nhìn lại hành trình theo Chúa của mình?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay như một bức tranh viên mãn với khung cảnh người Ít-ra-ên hạnh phúc quây quần bên nhau, cùng kiểm tra xem họ còn lại bao nhiêu dân số. Họ cũng thống kê xem mình còn bao nhiêu tài sản thông qua những gia súc mà họ sở hữu. Điều càng vui mừng hơn là người người từ quan tổng trấn, các trưởng tộc, cho đến toàn dân, không ai là không dự phần vào sự dâng hiến để có tài chánh tái thiết trong bối cảnh còn khó khăn lúc bấy giờ. Những con số trong phân đoạn này thoạt đầu nhìn có vẻ khô khan, thế nhưng lại là những con số biết nói. Bởi họ dẫu chỉ là những dân phu tù quay về quê nhà, thế nhưng Chúa lại bắt đầu từ những số dân ít ỏi ấy mà cho họ có đủ sức mạnh hoàn tất điều mà họ tưởng chừng là không thể. Không những thế, họ vẫn còn tài sản và góp phần dư dật trong công việc dâng hiến xây dựng. Hơn ai hết, từng người dân Ít-ra-ên hiểu rõ họ đã từng đối diện với những khó khăn như thế nào.

Chắc chắn họ cũng không thể quên được đã có những ngày tháng họ nản lòng và muốn buông xuôi mọi thứ. Thế nhưng không ai ngờ rằng, giờ đây toàn dân Ít-ra-ên lại thật an bình khi được sinh sống và bao bọc bởi bức tường thành vững chắc. Một lần nữa, người Ít-ra-ên kinh nghiệm được sự quyền năng và thành tín của Đức Chúa Trời. Họ nhìn biết những điều lớn lao này chỉ bởi Chúa mới có năng quyền làm được cho dân tộc họ.

Trong hành trình theo Chúa của mỗi người, ắt hẳn nhiều người trong chúng ta cũng có những kinh nghiệm ngọt ngào giống như người Ít-ra-ên. Có những lúc trong cuộc sống hay trong sự phục vụ Chúa, chúng ta đối diện với những điều tưởng chừng là bế tắc. Thế nhưng bởi lòng cậy trông vào sự thành tín của Chúa, và bởi quyết tâm không bỏ cuộc, mà nhiều người trong chúng ta đã chứng kiến sự biến chuyển không ngờ. Phải đi qua tận cùng của những khó khăn và nỗi đau, chúng ta mới kinh nghiệm được Chúa cách sâu đậm hơn. Và khi đã được Chúa đưa đến đồng cỏ xanh tươi, mé nước bình tịnh, đừng bao giờ quên những điều mà Chúa đã làm cho mình, vì nhờ đó mà chúng ta nhận biết Ngài nhiều hơn.

Điều lớn lao mà Chúa đã làm khiến bạn không bao giờ quên được là gì?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì những điều lớn lao mà Ngài làm trên cuộc đời con. Xin cho con luôn ghi nhớ những điều ấy trong lòng mình, và luôn nhận biết rằng Chúa là Đức Chúa Trời của con.

(c) 2016 Văn Phẩm Nguồn Sống. Used by permission.

72 views

Recent Posts

See All

VĂN PHẨM NGUỒN SỐNG

Địa Chỉ Văn Phòng

1100 North Paradise Street

Anaheim, CA 92806 USA

Địa Chỉ Hộp Thư

PO Box 4568

Anaheim, CA 92803-4568 USA

  • Facebook Social Icon

Liên Kết

Bản đồ trang Web

Lượt Khách

bottom of page